10 loại thực phẩm cần tránh khi giảm cân

10 loại thực phẩm cần tránh khi giảm cân

10 loại thực phẩm cần tránh khi bạn thật sự nghiêm túc muốn giảm cân

1/ Bánh ngọt:

10 loại thực phẩm cần tránh khi giảm cân 10 loại thực phẩm cần tránh khi giảm cân

Donut, bánh kem, cupcakes, cookies…đều là các loại bánh ngọt giàu năng lượng nhưng chứa rất nhiều đường và chất béo. Các cô nàng luôn có xu hướng cực kì thích ăn đồ ngọt, vì vậy mà để có một vóc dáng thon gọn, bạn cần ngưng bánh ngọt càng sớm càng tốt.

2/Đồ uống có ga:

Là một loại thức uống được khá nhiều người ưa chuộng và yêu thích. Nhưng nếu sử dụng quá nhiều, thì hãy cẩn thận vì có thể vòng 2 của bạn tăng lên vài cm! Chưa kể lượng đường có trong thành phần của những lon nước ngọt này là chất tạo ngọt có hại cho sức khỏe của chính người sử dụng.

3/ Các loại Frappe:

Frappe hay còn gọi là thức uống đá xay đã không còn xa lạ gì với chúng ta, đặc biệt là giới trẻ. Ngoài một lượng đường cao từ sữa, syrup, frappe còn “tặng” cho bạn thêm vài trăm kcal khi dùng thêm lớp kem tươi ở trên. Thay vì sử dụng frappe, bạn nên lựa chọn những món sinh tố trái cây và bổ sung chất ngọt bằng mật ong.

4/ Thức ăn nhanh:

10 loại thực phẩm cần tránh khi giảm cân 10 loại thực phẩm cần tránh khi giảm cân

Kẻ thù số 1 của những người thực hiện chế độ ăn kiêng đó chính là fast food. Hầu hết, chúng đều là thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ, 1 phần fast food có thể chứa tới 1000 kcal và bạn thử tưởng tượng xem phải mất đến gần 2 tiếng chạy bộ hoặc đạp xe để đốt hết số năng lượng dư thừa này.

5/ Đồ ăn vặt:

Với những người đnag trong chế độ giảm cân, nghĩa là trước đó bạn đã tự cho bản thân mình cơ hội được ăn một cách thoải mái. Dĩ nhiên, khi bước vào chế độ ăn kiêng không ai có thể bỏ hết những thói quen ăn vặt trước đó của mình. Điều đó, đồng nghĩa với việc bạn phải tránh xa các loại snack, bánh kẹo khỏi tầm mắt của mình. Những đồ ăn vặt cũng mang lại rất nhiều tác hại cho sức khỏe như tăng thêm nguy cơ béo phì, dẫn đến bệnh tim mạch, cholesterol cao…

6/ Cơm, mì, bánh mì trắng:

Ăn quá nhiều tinh bột cũng sẽ khiến cho bạn tăng cân. Trong những loại thức ăn như cơm, mì, bánh mì trắng là những thực phẩm chứa nhiều tinh bột nhất. Hơn thế nữa, chúng ta hấp thụ thành phần này rất nhanh, nên dễ khiến bạn mau đói hơn và thường tìm kiếm những loại thức ăn nhẹ để “giải tỏa” tạm thời. Để thay thế những món ngũ cốc lành mạnh hơn, bạn nên dùng cơm gạo lứt, bánh mì đen hoặc ngũ cốc nguyên hạt để cơ thể hấp thụ từ từ và tạo cảm giác no lâu hơn.

7/Trái cây đóng hộp:

10 loại thực phẩm cần tránh khi giảm cân 10 loại thực phẩm cần tránh khi giảm cân

Nhứng laoij trái cây nhiều màu săc thường rất thu hút người mua, nhưng hãy nhớ một điều răng chúng được ngâm trong đường hóa học và chứa chất bảo quản. Cho nên cho dù bạn có ăn ngon miệng đến cỡ nào thì cũng nên hạn chế nạp những thức ăn có đường vào cơ thể và thay vào đó hãy nên sử dụng những loại trái cây từ tự nhiên như dâu, bưởi, cạm…

8/ Các loại sốt salat:

Đa số salad trộn luôn là món ăn chính trong thực đơn giảm cân của các chị em. Tuy nhiên, thông thường khi ăn salad không bạn sẽ có cảm giác rất ngán và chính điều này sẽ khiến cho chị em có xu hướng tìm kiếm những loại sốt để trộn chúng thành hỗn hợp dễ ăn hơn. Và điều đó phá tan đi chế độ ăn kiêng của chính bạn. Dầu oliu, giấm táo hoặc sữa chua không đường chính là những loại sốt an toàn cho cân nặng của bạn.

9/ Kem:

Trong một ngày hè nóng nực, một cây kem có lẽ là cách giải nhiệt nhanh nhất. Tuy vậy, với thành phần chính là kem béo, sữa và đường, bạn nên suy nghĩ thật kĩ trước khi đánh đổi vòng 2 thon gọn như mong muốn của mình nhé.

10/ Sữa tươi nguyên kem:

10 loại thực phẩm cần tránh khi giảm cân 10 loại thực phẩm cần tránh khi giảm cân

Sữa tươi là một thức uống rất tốt cho cơ thể để bổ sung canxi và một số chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Trong chế độ ăn kiêng thì bạn vẫn nên hạn chế nạp vào người những thức ăn có lượng kcal cao và sữa tươi nguyên kem là một trong những kẻ thù của các bạn khi muốn giảm cân. Thay vào đó bạn nên chọn những loại sữa đã được giảm bớt chất béo hoặc chuyển sang uống sữa đậu nành, sữa hạnh nhân ít kcal và chất béo.

Theo Thư – Worldwide clinic